Khí Hư Có Màu Xanh Không Mùi Không Ngứa Là Bệnh Gì?

Khí hư có màu xanh là dấu hiệu cảnh báo một trong những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy chị em chớ chủ quan khi gặp triệu chứng này.

Hỏi:

Kính gửi các bác sĩ ! Cách đây vài tuần em thấy vùng kín mình ra nhiều khí hư màu xanh bất thường, không có mùi hôi và cũng không ngứa. Em có tìm hiểu và được biết đây là triệu chứng của bệnh phụ khoa. Vậy, bác sĩ cho em hỏi làm sao để trị bệnh này dứt điểm. Và nếu để lâu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

(Nguyễn Thị Yến – Hà Giang)

Hình ảnh: Những bênh phụ khoa thường gặp

Trả lời:

Chào bạn Yến! Chúng tôi rất hiểu nỗi lo của bạn khi gặp triệu chứng khí hư ra màu xanh kèm với các biểu hiện khác. Đây được xem là hiện tượng bất thường cảnh báo chị em với các vấn đề phụ khoa bất ổn. Vì vậy bạn không nên chủ quan. Cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhà để thăm khám và điều trị kịp thời.

Phần lớn khí hư từ màu trắng trong chuyển sang màu xanh thường là dấu hiệu của một số bệnh lí sau:

Viêm âm đạo:

Khí hư có màu xanh không mùi, không ngứa là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm âm đạo. Do nhiễm trùng roi Trichomonas, khẩu lậu, nấm  candida. Nếu không được điều trị sớm bệnh sẽ dẫn đến hiện tượng sưng tấy, ngứa, tiểu buốt, tiểu nóng rát, vùng kín có mùi hôi và ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em.

Viêm cổ tử cung:

Khi vùng kín xuất hiện khí hư màu xanh kèm theo đau bụng dưới, rối loạn tiểu tiện là hiện tượng xảy ra khi bị viêm cổ tử cung. Bệnh nặng hơn nếu màu xanh đặc như mủ, có lẫn máu hay vùng kín ngứa ngáy nhiều. Viêm cổ tử cung nếu không điều trị sớm sẽ vô sinh, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Viêm vùng chậu:

Khí hư ra màu xanh hoặc xanh vàng, không mùi, không ngứa, đau bụng dưới, sốt cao, cơ thể mệt mỏi là biểu hiện của tình trạng viêm vùng chậu gồm: Viêm vòi trứng, viêm tử cung, viêm buồng trứng. Viêm vùng chậu rất nguy hiểm và nếu điều trị không đúng cách sẽ nhiễm trùng máu, vô sinh, khó thụ thai và sảy thai nếu trong thời gian mang thai bị viêm vùng chậu.

Các bệnh phụ khoa khác:

Ngoài các bệnh lý kể trên thì hiện tượng khí hư màu xanh không ngứa không mùi còn có thể do viêm niệu đạo. Do nhiễm lậu, viêm phần phụ, bệnh lậu, viêm nội mạc tử cung…

 

Giải pháp khắc phục khí hư có màu xanh không mùi không ngứa

Dù là do bất cứ nguyên nhân nào thì triệu chứng khí hư ra màu xanh đều là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy khi phát hiện cơ thể xuất hiện thay đổi bất thường trên bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra để xác định nguyên nhân, điều trị triệt để tránh tình trạng chủ quan, để lâu gây biến chứng nặng hơn và khó khăn cho việc điều trị.

Một số biện pháp hỗ trợ trong việc điều trị:

  • Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày với nước sạch.
  • Lựa chọn quần lót thoáng mát, không nên mặc quần còn ẩm ướt. Giặt riêng với đồ thường nếu bị bệnh phụ khoa để tránh lây nhiễm cho mọi người.
  • Tránh thụt rửa âm đạo quá sâu, không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh. Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Quan hệ một vợ một chồng, an toàn và sử dụng biện pháp bảo vệ.
  • Hình thành thói quen ăn uống, nghỉ ngơi và thể dục thể thao hợp lý. Giữ tâm trạng luôn tốt, tránh stress, cáu giận.

Bên cạnh đó bạn nên sử dụng thêm thảo dược trị viêm nhiễm phụ khoa có chiết xuất từ thiên nhiên. Giúp hỗ trợ và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa an toàn, hiệu quả.

Trở lại với thắc mắc của bạn Yến ở trên. Vì bạn chỉ nói là mình ra khí hư màu xanh, không mùi, không ngứa. Chứ không mô tả rõ là có đau bụng dưới hay rối loạn tiểu tiện. Cơ thể có mệt mỏi hay rối loạn kinh nguyệt, quan hệ có đau rát hay không… Nên chúng tôi không thể kết luận chính xác cho bạn được.

Nếu bạn nhận thấy vùng kín ra nhiều khí hư màu xanh không mùi không ngứa hoặc có triệu chứng lạ kèm theo các dấu hiệu phụ khoa bất thường hãy liên hệ với Nhà thuốc Đông Y Linh Thư chúng tôi qua đường dây nóng 0962.594.222 – 0919.646.296 (Zalo) hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia.

Liên hệ ngay